Tại HSBC, chúng tôi luôn cam kết hỗ trợ khách hàng phòng tránh và ngăn ngừa những rủi ro tiềm tàng, trước hết bằng việc chia sẻ các thông tin hữu ích dưới đây.
HSBC đồng hành 24/7 để giúp Quý khách quản lý giao dịch ngân hàng an toàn, tiện lợi tại nhà.
Lừa đảo có thể xảy ra bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào
Một nơi ký gửi tiền an toàn hoặc các hỗ trợ y tế có thể là cách tội phạm tiếp cận Quý khách, nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản hoặc đánh cắp thông tin tài chính và thông tin cá nhân. Một số cách thức lừa đảo bao gồm:
Lừa đảo qua điện thoại và tin nhắn
Mạo nhận là ngân hàng của Quý khách hoặc các tổ chức uy tín để gọi điện, nhắn tin và tuyên bố rằng tài khoản của Quý khách đang gặp vấn đề, yêu cầu bạn chia sẻ hoặc cập nhật thông tin cá nhân.
Lừa đảo qua email
Gửi email yêu cầu chia sẻ thông tin cá nhân hoặc bấm vào đường dẫn chứa phần mềm độc hại.
Lừa đảo trên mạng xã hội
Sử dụng các mánh khóe tinh vi như đường dẫn, trang web bán hàng và cửa sổ thông báo (pop-up) giả mạo, hoặc mạo nhận quyên góp từ thiện để tiếp cận thông tin tài chính và mật khẩu của Quý khách.
Lợi dụng tâm lý lo sợ và bất an, các hình thức lừa đảo này gây thiệt hại không nhỏ về tài chính và tâm lý cho khách hàng.
Xin Quý khách lưu ý, HSBC không bao giờ yêu cầu Quý khách cung cấp mật khẩu, mã PIN hay chuyển tiền của Quý khách vào bất kỳ tài khoản an toàn nào.
Cách thức phòng tránh lừa đảo và bảo mật thông tin
Luôn cẩn trọng với email, điện thoại, tin nhắn từ số lạ
Hãy liên lạc với công ty hoặc tổ chức được nhắc đến, bằng email hoặc số điện thoại Quý khách có thể xác minh là đúng.
Đừng chia sẻ thông tin cá nhân, bao gồm ngày tháng năm sinh, mật mã và thông tin Tài khoản/ Thẻ
Kiểm tra địa chỉ của các trang web Quý khách ghé thăm. Cẩn trọng với các thông tin Quý khách chia sẻ trên mạng xã hội và kiểm tra các thiết lập quyền riêng tư.
Cập nhật mật mã
Thường xuyên thay đổi mật mã. Tránh dùng mật mã dễ đoán. Không dùng chung mật mã cho dịch vụ ngân hàng trực tuyến và các trang web khác.
Thường xuyên kiểm tra sao kê tài khoản/ thẻ tín dụng ngân hàng
Nếu có bất kỳ giao dịch nào Quý khách không nhận ra, hãy liên hệ ngay với chúng tôi.
Cập nhật thiết bị thường xuyên
Luôn cập nhật điều hành mới nhất cho máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh của Quý khách và cài đặt phần mềm chống virus uy tín.
Làm thế nào để báo cáo hoạt động lừa đảo hoặc tấn công giả mạo
Nếu Quý khách nhận được thư điện tử/ tin nhắn SMS và nghi ngờ giả mạo ngân hàng HSBC, vui lòng không nhấn vào bất cứ đường dẫn nào hay trả lời; chuyển tiếp thông tin nhận được đến phishing@hsbc.com, sau đó xóa thư/ tin nhắn này và làm trống thư mục các mục đã xóa.
Trong trường hợp Quý khách không chắc chắn về giá trị pháp lý của bất kỳ yêu cầu nào được cho là từ ngân hàng chúng tôi hoặc nghi ngờ bị tiết lộ thông tin, vui lòng liên lạc với Trung tâm Dịch vụ Khách hàng:
- Khách hàng Cá nhân:
(84 28) 37 247 247 (miền Nam) hoặc (84 24) 62 707 707 (miền Bắc) Hoạt động 24/7 cho trường hợp Thẻ, token thất lạc hoặc bị đánh cắp, khiếu nại về giao dịch hoặc về Thẻ
Hoạt động từ 8:00 A.M. đến 10:00 P.M. mỗi ngày cho các vấn đề khác - Chủ thẻ tín dụng Bạch Kim Cash Back; HSBC Live+ và TravelOne (24/7):
(84 28) 37 247 248 Hoạt động 24/7 - Khách hàng Premier:
Vui lòng liên hệ Giám đốc Quan hệ Khách hàng hoặc gọi (84 28) 37 247 666 Hoạt động 24/7