Nội dung chính hàng đầu

Những câu hỏi thường gặp về Dịch vụ Samsung Pay

Tổng quan

Samsung Pay là gì?

Samsung Pay là dịch vụ thanh toán sử dụng công nghệ thanh toán MST (Giao thức Thanh toán bằng Sóng từ) và NFC (Giao thức Thanh toán bằng Sóng radio). Samsung Pay giúp khách hàng tích hợp thông tin Thẻ Tín Dụng HSBC vào điện thoại Samsung để thực hiện thanh toán mà không cần phải mang theo thẻ vật lý.

Dịch vụ Samsung Pay có thu phí không?

Samsung Pay không thu phí sử dụng.

Thiết bị nào hỗ trợ dịch vụ Samsung Pay?

Samsung Pay được cài đặt sẵn trên các dòng điện thoại cao cấp mới của Samsung (từ Galaxy Note 8 trở đi). Để cập nhật danh sách thiết bị hỗ trợ mới nhất, xin vui lòng truy cập website Samsung Pay.

Quý khách có thể liên kết tối đa 01 Thẻ Tín Dụng HSBC cho 01 điện thoại Samsung.

Loại Thẻ HSBC nào được sử dụng với Samsung Pay?

Tất cả Thẻ Tín Dụng HSBC có thể sử dụng dịch vụ Samsung Pay. Tuy nhiên, Samsung Pay hiện không hỗ trợ cho Thẻ Thanh Toán Quốc Tế HSBC.

Tôi cần làm gì để sử dụng dịch vụ Samsung Pay?

Để sử dụng Samsung Pay, Quý khách cần chuẩn bị như sau:

  • Điện thoại Samsung hỗ trợ Samsung Pay
  • Thẻ Tín Dụng HSBC
  • Tài khoản Samsung
  • Thiết lập xác nhận bảo mật bằng vân tay, mã PIN hoặc mống mắt.

Cách đăng ký

Làm thế nào để liên kết Thẻ Tín Dụng HSBC vào điện thoại hỗ trợ dịch vụ Samsung Pay?

  • Quét Thẻ Tín Dụng HSBC bằng ứng dụng Samsung Pay hoặc nhập trực tiếp thông tin Thẻ trên ứng dụng Samsung Pay.
  • Vì lý do bảo mật, Quý khách sẽ được yêu cầu xác nhận bằng cách nhập mã OTP gửi bằng tin nhắn SMS (số điện thoại di động của Quý khách đã đăng ký với Ngân hàng) hoặc liên hệ Tổng đài Trung tâm Dịch Vụ Khách Hàng HSBC của chúng tôi để thực hiện liên kết.
  • Khi Thẻ Tín Dụng HSBC được liên kết thành công, hình ảnh Thẻ Tín Dụng HSBC của Quý khách sẽ được hiển thị trên ứng dụng Samsung Pay và có thể bắt đầu sử dụng.
Số liên hệ của Trung tâm Dịch Vụ Khách Hàng HSBC
Loại Thẻ Số điện thoại
HSBC Visa Chuẩn/HSBC Visa Cash Back

+84 28 37247247 (Miền Nam) (8 giờ sáng đến 10 giờ tối hàng ngày)

+84 24 62707707 (Miền Bắc) (8 giờ sáng đến 10 giờ tối hàng ngày)

HSBC Visa Bạch Kim +84 28 37247248 (hoạt động 24/7)
HSBC Premier World Mastercard +84 28 37247666 (hoạt động 24/7)
Số liên hệ của Trung tâm Dịch Vụ Khách Hàng HSBC
Loại Thẻ HSBC Visa Chuẩn/HSBC Visa Cash Back
Số điện thoại

+84 28 37247247 (Miền Nam) (8 giờ sáng đến 10 giờ tối hàng ngày)

+84 24 62707707 (Miền Bắc) (8 giờ sáng đến 10 giờ tối hàng ngày)

Loại Thẻ HSBC Visa Bạch Kim
Số điện thoại
+84 28 37247248 (hoạt động 24/7)
Loại Thẻ HSBC Premier World Mastercard
Số điện thoại
+84 28 37247666 (hoạt động 24/7)

Sau khi liên kết Thẻ Tín Dụng HSBC chính của tôi trên Samsung Pay thành công, Thẻ Tín Dụng HSBC phụ có được tự động liên kết để sử dụng dịch vụ Samsung Pay hay không?

Không, Thẻ phụ cần phải được đăng ký riêng.

Tôi phải làm gì nếu điện thoại của tôi bị mất hoặc đánh cắp?

Vui lòng liên hệ ngay với Trung Tâm Dịch Vụ Khách Hàng HSBC để yêu cầu tạm khóa Thẻ Tín Dụng HSBC đã liên kết Samsung Pay.

Số liên hệ của Trung tâm Dịch Vụ Khách Hàng HSBC
Loại Thẻ Số điện thoại
HSBC Visa Chuẩn/HSBC Visa Cash Back

+84 28 37247247 (Miền Nam) (8 giờ sáng đến 10 giờ tối hàng ngày)

+84 24 62707707 (Miền Bắc) (8 giờ sáng đến 10 giờ tối hàng ngày)

HSBC Visa Bạch Kim +84 28 37247248 (hoạt động 24/7)
HSBC Premier World Mastercard +84 28 37247666 (hoạt động 24/7)
Số liên hệ của Trung tâm Dịch Vụ Khách Hàng HSBC
Loại Thẻ HSBC Visa Chuẩn/HSBC Visa Cash Back
Số điện thoại

+84 28 37247247 (Miền Nam) (8 giờ sáng đến 10 giờ tối hàng ngày)

+84 24 62707707 (Miền Bắc) (8 giờ sáng đến 10 giờ tối hàng ngày)

Loại Thẻ HSBC Visa Bạch Kim
Số điện thoại
+84 28 37247248 (hoạt động 24/7)
Loại Thẻ HSBC Premier World Mastercard
Số điện thoại
+84 28 37247666 (hoạt động 24/7)

Quý khách vui lòng sử dụng ứng dụng Find My Mobile của Samsung để khóa dịch vụ Samsung Pay từ xa hoặc xóa bỏ dịch vụ Samsung Pay (xóa tất cả các thông tin thanh toán được đăng ký trên thiết bị). Thẻ vật lý của Quý khách vẫn có thể sử dụng được sau khi xóa bỏ Samsung Pay.

Tôi cần làm gì nếu thay đổi/nâng cấp điện thoại mới hoặc thiết lặp lại điện thoại đang sử dụng dịch vụ Samsung Pay?

Điện thoại mới
Vui lòng xóa tất cả thông tin Thẻ Tín Dụng HSBC của Quý khách trên điện thoại cũ trước khi nâng cấp. Quý khách cần phải liên kết lại Thẻ Tín Dụng HSBC trên điện thoại mới để sử dụng dịch vụ Samsung Pay.

Thiết lập lại điện thoại
Quý khách cần phải liên kết lại Thẻ Tín Dụng HSBC để sử dụng Samsung Pay sau khi thiết lập xong.

Bảo mật

Samsung Pay bảo mật như thế nào?

Samsung Pay sẽ không có quyền truy cập vào tài khoản Thẻ Tín Dụng HSBC của Quý khách.
Samsung Pay sử dụng mã bảo mật, môi trường bảo mật và Samsung KNOX. Ngoài ra, Quý khách có thể xác
nhận bằng vân tay hoặc mã PIN gồm 4 số khi tiến hành thanh toán.

Thanh toán

Tôi có thể thanh toán bằng Samsung Pay tại cửa hàng như thế nào?

  1. Vuốt từ dưới lên để mở ứng dụng Samsung Pay hoặc mở ứng dụng Samsung Pay từ màn hình chính.
  2. Chọn Thẻ Tín Dụng HSBC để thanh toán.
  3. Xác nhận giao dịch bằng vân tay hoặc bằng mã PIN.

Tôi vẫn tích lũy được điểm thưởng/hoàn tiền cho giao dịch bằng Samsung Pay không?

Quý khách vẫn có thể tích lũy điểm thưởng/hoàn tiền và tham gia các chương trình khuyến mãi khác của Thẻ Tín Dụng HSBC khi thanh toán bằng Samsung Pay.

Tôi cần làm gì nếu điện thoại không nhận diện được vân tay?

Quý khách có thể thay thế bằng cách nhập mã PIN. Samsung Pay sẽ xóa tất cả dữ liệu và vô hiệu hóa tất cả thẻ đã liên kết nếu vân tay của Quý khách không được nhận diện sau 20 lần.

Làm thế nào để tôi yêu cầu hủy giao dịch khi thanh toán bằng Samsung Pay?

Quý khách có thể yêu cầu hủy giao dịch thanh toán bằng Samsung Pay theo quy định của cửa hàng. Nếu Quý khách yêu cầu hủy giao dịch, cửa hàng có thể yêu cầu Quý khách chạm điện thoại lên thiết bị thanh toán để hủy giao dịch.

Tôi có thể khiếu nại giao dịch Samsung Pay như thế nào?

Quy trình khiếu nại cho giao dịch Samsung Pay được áp dụng tương tự như Thẻ Tín Dụng HSBC. Vui lòng liên hệ trực tiếp với cửa hàng nếu Quý khách có bất kỳ thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ hoặc yêu cầu hủy giao dịch. Nếu Quý khách muốn khiếu nại về giao dịch, vui lòng liên hệ Trung Tâm Dịch Vụ Khách Hàng HSBC để được hỗ trợ.

Tôi có thể thanh toán Samsung Pay bằng Thẻ Tín Dụng HSBC với hạn mức bao nhiêu?

Toàn bộ hạn mức tín dụng khả dụng của Thẻ Tín Dụng HSBC của Quý khách có thể được sử dụng sau khi đã được liên kết với Samsung Pay.

Tôi có thể kiểm tra giao dịch Samsung Pay trên điện thoại của tôi không?

Quý khách có thể xem 10 giao dịch gần nhất được thực hiện với Samsung Pay bằng Thẻ Tín Dụng HSBC trong vòng một tháng kể từ khi thực hiện giao dịch. Chỉ cần nhấn vào Thẻ Tín Dụng HSBC trong ứng dụng Samsung Pay để xem chi tiết các giao dịch thực hiện bằng Samsung Pay. Ngoài ra, thông báo chi tiết giao dịch sẽ được gửi sau mỗi lần thanh toán bằng Samsung Pay (yêu cầu kết nối internet đang hoạt động). 

Làm sao tôi có thể phân biệt giao dịch Samsung Pay trên tài khoản Thẻ Tín Dụng HSBC?

Đối với giao dịch Samsung Pay, giao dịch sẽ hiện thị ký tự “MV”, viết tắt của Mobile Wallet trên sao kê giao dịch Thẻ Tín Dụng HSBC hàng tháng.

Tài khoản Thẻ Tín Dụng HSBC

Nếu tôi quên hoặc thay đổi thông tin tài khoản Ngân hàng trực tuyến/Ngân hàng qua ứng dụng di động thì có ảnh hưởng đến dịch vụ Samsung Pay?

Tài khoản Ngân hàng trực tuyến/Ngân hàng qua ứng dụng di động không liên quan đến tài khoản Samsung Pay do đó các thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến dịch vụ Samsung Pay.

Tôi cần làm gì nếu Thẻ Tín Dụng HSBC của tôi được nâng cấp hoặc phát hành mới?

Quý khách cần hủy bỏ liên kết với thẻ cũ và đăng ký lại thông tin Thẻ Tín Dụng HSBC mới trên Samsung Pay.

Tôi có thể sử dụng Samsung Pay không nếu thẻ của tôi đã đóng hoặc tạm khóa?

Quý khách không thể sử dụng Samsung Pay nếu thẻ của Quý khách đã đóng hoặc tạm khóa.

Tôi có thể sử dụng Samsung Pay để rút tiền mặt tại máy ATM không?

Samsung Pay không thể sử dụng tại máy ATM.